1 એપ્રિલ 2025 થી ઘણું બદલાઇ રહ્યું છે. હજી સુધી, 7 લાખ રૂપિયાની વાર્ષિક આવક પર કોઈ કર ચૂકવવો પડ્યો ન હતો, પરંતુ 1 એપ્રિલ 2025 થી 12 લાખની આવક કર મુક્ત થઈ ગઈ છે. આવકવેરાથી સંબંધિત નવા નિયમોના અમલીકરણ પછી આ બધું થયું. હકીકતમાં, નવા નાણાકીય વર્ષમાં, સરકારે આવકવેરાના સ્લેબને 12 લાખ રૂપિયા અને મફત કર સુધી વધારી દીધા છે. હવે સવાલ .ભો થાય છે કે નવા આવકવેરા કાયદાના અમલીકરણ પછી આવકવેરા સ્લેબ કેવી રીતે કાર્ય કરશે અને તમારા પગાર, વ્યાજની આવક અને અન્ય આવક સ્રોતો પર કયો ટેક્સ કાપવામાં આવશે. નાણાકીય વર્ષ 2025-26 ના પહેલા દિવસે, અમે તમને તેના વિશે વિગતવાર જણાવીશું.
આવકવેરા સ્લેબ
નાણાં પ્રધાન નિર્મલા સીતારામને તેમના બજેટ ભાષણમાં નવી કર પ્રણાલીમાં 12 લાખ રૂપિયાની આવક પર ટેક્સ લગાવ્યો હતો. આવી સ્થિતિમાં, જે લોકો નવી ટેક્સ સિસ્ટમ પસંદ કરે છે તે જાણવા માગે છે કે તેમાં ટેક્સ સ્લેબ કેવી રીતે લાદવામાં આવશે, તેથી ચાલો આપણે તમને નવી ટેક્સ સિસ્ટમ વિશેની સૌથી મહત્વપૂર્ણ બાબતો જણાવીએ.
12 લાખ રૂપિયા સુધીનો આવકવેરો
ઉપર અમે તમને નવી કર પ્રણાલીમાં કર સ્લેબ વિશે કહ્યું છે, પરંતુ સરકારે બજેટમાં સ્પષ્ટ કર્યું છે કે 12 લાખ રૂપિયા સુધીની આવક પર કોઈ કર રહેશે નહીં. આ ફક્ત ત્યારે જ લાગુ થશે જ્યારે કોઈ વ્યક્તિ નાણાકીય વર્ષ 2025-26માં નવી ટેક્સ સિસ્ટમનો વિકલ્પ પસંદ કરશે. આનો અર્થ એ નથી કે તમારે આવકવેરા વળતર (આઇટીઆર) ફાઇલ કરવાની જરૂર નથી. આવકવેરા અધિનિયમ, 1961 ની કલમ 87 એ હેઠળ ઉપલબ્ધ મુક્તિને કારણે, કોઈ કર ચૂકવવાપાત્ર રહેશે નહીં. જો વાર્ષિક પ્રીમિયમ રૂ. જો તે 5 લાખ રૂપિયાથી વધુ ન હોય તો યુએલઆઈપી આવક કલમ 10 (10 ડી) હેઠળ કરમુક્ત થશે. 2.5 લાખ
કલમ 87 એ હેઠળ છૂટ
હવે નવી કર પ્રણાલીને 60,000 રૂપિયા સુધીની કર મુક્તિ મળશે, જેના કારણે કર -મુક્ત આવક મર્યાદા વધીને 12 લાખ રૂપિયા થઈ છે. તે જ સમયે, જૂની કર પ્રણાલીમાં આ મુક્તિ ફક્ત 12,500 રૂપિયા છે, જેના કારણે ફક્ત 5 લાખ રૂપિયાની આવક કર મુક્ત રહે છે.
પ્રમાણભૂત કટ માં ફેરફાર
પગારદાર વર્ગ માટે નવી કર પ્રણાલીમાં પ્રમાણભૂત કપાત ઘટાડીને 5 લાખ રૂપિયા કરવામાં આવી છે. 75,000, કુલ કરમુક્ત આવક રૂ. આ સાથે, આ રકમ 12.75 લાખ હશે. જૂની કર પ્રણાલીમાં તે હજી રૂ. હતી. તેમની સંખ્યા 50,000 છે.
સીમાંત રાહતનો લાભ
જો કોઈ વ્યક્તિની કરપાત્ર આવક રૂ. જો તે 12 લાખ રૂપિયા છે (12.70 લાખ રૂપિયા સુધી), તો પછી તેની આવક રૂ. 12 લાખ કરતા ઓછા નહીં.
વરિષ્ઠ નાગરિકો માટે ટીડીએસ રાહત
એફડી પર ટીડીએસ કપાતની મર્યાદા 50,000 થી વધારીને 1 લાખ રૂપિયા કરવામાં આવી છે. આનાથી વરિષ્ઠ નાગરિકોને ફાયદો થશે જે નિવૃત્તિ પછી એફડી પાસેથી મેળવેલા વ્યાજ પર જીવે છે.
પોસ્ટ ગુડ ન્યૂઝ: હવે તમારે વાર્ષિક આવકની આ રકમ પર કર ચૂકવવો પડશે નહીં, ન્યૂઝ ઇન્ડિયા લાઇવ પર પ્રથમ વખત દેખાયો | ઇન્ડિયા ન્યૂઝ, ઇન્ડિયન હેડલાઇન, ઇન્ડિયા એક્સપ્રેસ ન્યૂઝ, ફાસ્ટ ઇન્ડિયા ન્યૂઝ.


