નાણાં પ્રધાન નિર્મલા સીતારામન આજે લોકસભામાં નવું આવકવેરા બિલ 2025 રજૂ કરી શકે છે. અગાઉ સરકારે બુધવારે આવકવેરા બિલનો ડ્રાફ્ટ જાહેર કર્યો હતો. આ બિલનો હેતુ આવકવેરા કાયદાની ભાષામાં ઘણા ફેરફારો કરીને તેને સરળ બનાવવાનો છે. સૌથી મોટો ફેરફાર એ છે કે ‘ટેક્સ વર્ષ’ શબ્દનો ઉપયોગ ‘નાણાકીય વર્ષ’ અથવા ‘મૂલ્યાંકન વર્ષ’ ને બદલે કર ગણતરી માટે કરવામાં આવશે.
આ બિલ આજે રજૂ કરી શકાય છે.
આ બિલમાં એવું પણ કહેવામાં આવ્યું છે કે કરની ગણતરીના સમયે કેવા પ્રકારની આવક કુલ આવકનો ભાગ માનવામાં આવશે નહીં. આ માટે ઘણા પ્રકારના નિયમો બનાવવામાં આવ્યા છે.
કઈ આવક કુલ આવકનો ભાગ નહીં બને?
કુલ આવકનો ભાગ કઇ આવક માનવામાં આવતી નથી?
  • નવા આવકવેરા બિલના પ્રકરણ 3 જણાવે છે કે જે આવક તમારી કુલ આવકનો ભાગ નહીં હોય.
  • બિલની કલમ 2, 3, 4, 5, 6 અને 7 માં ઉલ્લેખિત કેટેગરીઝ હેઠળની આવક કરની ગણતરીના હેતુ માટે કુલ આવકનો ભાગ માનવામાં આવશે નહીં. તેના બદલે, શેડ્યૂલમાં ઉલ્લેખિત નિયમો અનુસાર તેની ગણતરી અલગ રીતે કરવામાં આવશે. આમાં કૃષિમાંથી આવક, વીમામાંથી પ્રાપ્ત નાણાં અને પીએફથી પ્રાપ્ત થતી આવક શામેલ છે.
  • જો કે, બિલમાં જણાવાયું છે કે જો કર વર્ષમાં શેડ્યૂલમાં ઉલ્લેખિત કેટેગરીઝ માટે નિશ્ચિત શરતો પૂર્ણ ન થાય, તો તે વર્ષના કરના નિયમો અનુસાર કરની ગણતરી તેમના પર કરવામાં આવશે.
  • કેન્દ્ર સરકારનું બિલ શેડ્યૂલ્સ 2, 3, 4, 5, 6 અને 7 માટેના નિયમો બનાવી શકે છે. તેમના માટે નવી સૂચના જારી કરી શકાય છે.
  • રાજકીય પક્ષો અને ચૂંટણી ટ્રસ્ટની આવકને કુલ આવકમાં શામેલ કરવામાં આવશે નહીં. કોઈપણ રાજકીય પક્ષ અથવા ચૂંટણી ટ્રસ્ટની કુલ આવકની ગણતરી કરતી વખતે, બિલના શેડ્યૂલ -8 નિયમો લાગુ થશે.
  • શેડ્યૂલ -8 જણાવે છે કે રાજકીય પક્ષોએ તેમની મિલકતોમાંથી આવક, મૂડી લાભ વગેરેનો હિસાબ રાખવો પડશે. જો તે 20,000 રૂપિયાથી વધુના ચૂંટણી બોન્ડ લે છે, તો તેનો રેકોર્ડ રાખવો પડશે. તે રૂ. 2,000 થી વધુ દાન સ્વીકારી શકશે નહીં અને જો તેઓ આવું કરે, તો તેઓએ તેનો રેકોર્ડ રાખવો પડશે.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here